มาทำความรู้จักกับเต็นท์ผ้า CANVAS

มาทำความรู้จักกับเต็นท์ผ้า CANVAS !

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้กอริจะขอพาท่านผู้อ่านไปทำความรู้จักกับเต็นท์ผ้าแคนวาสกันผ่านบทความสั้นๆนี้

ถ้าใครมีประสบการณ์แคมป์ปิ้งมาบ้าง จะสังเกตุเห็นเทรนด์ของกลุ่มคนแคมป์ปิ้งในประเทศไทย ในช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ที่มีกลุ่มผู้ใช้งานเต็นท์ผ้าแคนวาสเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ไปลานกางเต็นท์ไหนก็ต้องเจอ และเกิดปรากฏการณ์สินค้าขาดตลาดของเต็นท์ประเภทผ้า canvas จนเกิดแฮชแท็ก #มีเงินก็ซื้อไม่ได้ ซึ่งหลายๆคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมคนถึงหันมาสนใจเต็นท์ประเภทนี้กัน

ก่อนจะเข้าเนื้อหากอริขอแนะนำท่านผู้อ่านและสำหรับนักแคมป์มือใหม่ก่อนว่าผ้า canvas คืออะไร ผ้า(cotton)canvas คือผ้าฝ้ายธรรมดาที่เรารู้จักกันเนี่ยแหละ ซึ่งผู้ผลิตเค้าเล็งเห็นว่าคุณสมบัติเด่นของผ้าฝ้ายคือระบายอากาศดี เลยเป็นที่มาของการผลิตเต็นท์ผ้าแคนวาสที่เราเห็นในตลาด
แล้วบังเอิญจุดเด่นตรงนี้เนี่ยแหละที่มันเหมาะกับสภาพอากาศอัน ร้อน ร้อนมาก ร้อนมากมากกกก ของประเทศไทยเราซะเหลือเกิน เลยกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของข้อดีของเต็นท์ผ้าแคนวาสที่กอริจะเล่าถัดไป

สำหรับจุดถัดมาที่ทำให้เต็นท์แคนวาสฮิตติดลมบนทั่วโลกนั่นก็คือ ความ ถึก ทน ทาน เพราะเต็นท์ผ้าแคนวาสก็เหมือนกับเสื้อผ้าฝ้ายทั่วไปรักษาดีๆ ก็ใส่ได้เป็นสิบปี ไม่ลอก ไม่เสื่อม ซึ่งถือว่าอายุการใช้งานสูงกว่าเต็นท์ประเภทอื่นมากๆ นอกจากนี้เนื่องจากตัวผ้าที่มีนำหนัก จึงมักถูกออกแบบด้วยโครงที่รับน้ำหนักได้และมีความแข็งแรงสูงตามไปด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเต็นท์ที่ทนฟ้าฝน ไม่หวั่นแม้พายุกระหน่ำ

พูดถึงพายุแล้วท่านผู้อ่านคงสงสัยกันว่า ผ้าฝ้าย จะกันน้ำได้ยังไง ? ซึ่งกอริขอนั่งยันนอนยันเลยว่ากันได้ 100% สำหรับแบรนด์คุณภาพสูงยกตัวอย่างเช่นเต็นท์ Kodiak Canvas ทางผู้ผลิตเค้าใช้วิธีการเคลือบผ้าที่เรียกว่า hydra shield ที่มีคุณสมบัติกันน้ำแต่อากาศผ่านได้ จนกลายเป็นแบรนด์เต็นท์ที่มีฉายาว่า เต็นท์ผ้าที่หายใจได้ ไม่อับ ไม่ร้อน

นอกจากนี้เต็นท์ผ้าแคนวาส ไม่ว่าจะเป็น Springbar หรือ kodiak canvas นอกจากมีรูปทรงที่แสนจะคลาสสิค (ทั้งสองแบรนด์มีจุดกำเนิดและประวัติจาก USA)รูปลักษณ์สวยงามแล้วยังถูกออกแบบมาให้กางง่าย กางเร็ว ใช้สมอบกน้อย ไม่มีเชือกให้เกะกะ มาพร้อมหลากหลายขนาดให้เลือกสรร

จากคุณสมบัติที่กอริกล่าวมาทั้งหมด ทำให้เต็นท์ผ้าแคนวาสทั้ง kodiak canvas และ springbar กลายเป็นเต็นท์ที่มือเก๋าต้องมีติดบ้าน และมือใหม่เลือกใช้เป็นเต็นท์ตัวแรก!

อ่านมาถึงจุดนี้ท่านผู้อ่านก็เริ่มสนใจในเต็นท์ผ้า canvas แล้วใช่มั้ย ? สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมท่านผู้อ่านสามารถติดต่อสอบถามได้ที่หน้าร้านหรือเพจ Gori Outdoor ทางทีมงานกอริพร้อมตอบทุกคำถามของท่าน!

แล้วพบกับบทความสนุกๆและได้สาระกันในครั้งถัดไปครับ

กอริ (เอาท์ดอร์)