เลือกเก้าอี้สนามแบบไหนยี่ห้อไหนดีให้ตรงกับกิจกรรมที่ทำ

เก้าอี้แคมป์ปิ้งไม่ได้ใช้ได้เฉพาะนำไปแคมป์ปิ้งเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปใช้ในกิจกรรม Outdoor อื่น ๆ ด้วย แต่จะเลือกยี่ห้อไหนดีไปดูกันเลย

การออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นหนึ่งในวิธีการเพิ่มพลังให้แก่ชีวิต และช่วยให้จิตใจได้ผ่อนคลายและพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นการออกไปแคมป์ปิ้ง เดินป่า หรือชมคอนเสิร์ต ซึ่งอุปกรณ์หนึ่งที่ขาดไปเสียไม่ได้เลยก็คือ เก้าอี้แคมป์ปิ้งหรือเก้าอี้สนาม

ปัจจุบัน เก้าอี้แคมป์ปิ้งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แต่ละแบบก็มีจุดเด่นและการใช้งานที่แตกต่างกันไป สำหรับมือใหม่ การเลือกเก้าอี้ให้เหมาะกับกิจกรรมอาจจะเป็นเรื่องที่ต้องคิดหนัก เพราะไม่แน่ใจว่าจะเลือกเก้าอี้แคมป์ปิ้งแบบไหนหรือยี่ห้อไหนดี ถึงจะได้เก้าอี้ที่ตรงใจ เหมาะกับกิจกรรม Outdoor ที่แตกต่างกัน

1. กิจกรรมเดินป่า ปีนเขา และเดินทางไกล

เมื่อพูดถึงกิจกรรมเดินป่า ปีนเขา หรือกิจกรรมที่ต้องเดินทาง แบกเป้และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือ น้ำหนักและขนาดของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะต้องพับเก็บได้ ทั้งยังมีความกะทัดรัด และน้ำหนักเบา แต่ยังมีความแข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักของเราได้

ด้วยเหตุนี้ เก้าอี้ที่เหมาะสำหรับการเดินป่า ปีนเขา หรือเดินทางไกลก็คือเก้าอี้สตูลขนาดเล็ก ที่มีน้ำหนักเบา สามารถกางออกและพับเก็บได้ง่าย สามารถใช้เดินทางไปได้ทุกที่

Owl Camp Low Back Chair

เก้าอี้ทรงเตี้ยจากแบรนด์ Owl Camp มีน้ำหนักเบาเพียง 1.2 กิโลกรัม แต่รับน้ำหนักได้มากถึง 120 กิโลกรัม โครงสร้างเป็นอะลูมิเนียม 7075 ที่มีความแข็งแรง มีถุงใส่ให้เรียบร้อย เมื่อพับเก็บแล้วมีขนาดเพียง 39 x 14 ซม. เท่านั้น

ราคา 2,500 - 3,300 บาท

เก้าอี้แคมป์ปิ้ง น้ำหนักเบา รุ่น Owl Camp Low Back Chair

2. แคมป์ปิ้ง หรือแคมป์คาร์

สำหรับการไปแคมป์ปิ้ง หรือแคมป์คาร์ เราสามารถขนของไปได้มากกว่าการเดินป่า เพราะสามารถขนอุปกรณ์ตั้งแคมป์ใส่รถไปยังจุดตั้งแคมป์ได้ ไม่ต้องแบกน้ำหนักของอุปกรณ์ ทำให้สามารถเลือกอุปกรณ์ที่มีความสะดวกสบาย น้ำหนักมากกว่าการไปเดินป่าเล็กน้อย เหมาะแก่การพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

ไปออกแคมป์เลือกเก้าอี้สนามยี่ห้อไหนดี

เก้าอี้สนามที่ใช้ แนะนำให้เลือกเก้าอี้ที่นั่งทำกิจกรรมได้เป็นเวลานาน แข็งแรง และทนทานต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อพับเก็บก็ยังมีขนาดไม่ใหญ่มาก เพื่อให้สามารถขนอุปกรณ์อื่น ๆ ไปได้มากขึ้น

Dark Camouflage Double-Chair

เก้าอี้สองที่นั่งขนาดใหญ่จากแบรนด์ Owl Camp นั่งสบาย สามารถนั่งทำกิจกรรมได้นานโดยที่ไม่ปวดเมื่อยเหมือนกับเก้าอี้สตูลเล็ก ๆ เหมาะกับการนำไปตั้งแคมป์กับครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก แต่ไม่เหมาะกับการพกไปเดินป่า เนื่องจากมีน้ำหนักและขนาดที่ค่อนข้างมาก

ราคา 3,300-3,900 บาท

เก้าอี้สนามแบบคู่ รุ่น Dark Camouflage Double-Chair

Brooklyn Works Folding Bench Chair

เก้าอี้แคมป์ปิ้งแบบโซฟา สามารถนั่งได้สองคน จากแบรนด์ Brooklyn Works มาพร้อมเบาะรองนั่งนุ่ม ๆ ขนาดกว้างขวางนั่งได้สบาย น้ำหนัก 3.8 กิโลกรัม พับแล้วขนาดเหลือเพียง 100 × 61.5 ซม.

ราคา 6,900 บาท

เก้าอี้พับพกพา Brooklyn Works Folding Bench Chair

3. ชายหาด

สำหรับใครที่ชื่นชอบการฟังเสียงคลื่นซัดเข้าฝั่ง รับลมทะเลได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ก็ต้องเลือกเก้าอี้ที่แตกต่างไปจากสองแบบแรกสักเล็กน้อย โดยแนะนำให้เลือกเก้าอี้ที่สามารถปรับนอนได้ และไม่ควรจะสูงเกินไป เนื่องจากพื้นทรายไม่มั่นคง อาจจะทำให้ล้มหรือเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ด้วยเหตุนี้ การเลือกเก้าอี้สนามสำหรับใช้ที่ชายหาด ให้เลือกเก้าอี้ที่มีความมั่นคง สามารถวางบนพื้นทรายได้ และรับน้ำหนักได้ดี นอกจากนี้ แนะนำว่าให้ซื้อขาบอลเพิ่มเติมด้วย เพื่อช่วยให้ขาเก้าอี้ไม่จมลงไปในทราย

Dark Camouflage High Back Chair

เก้าอี้พนักพิงสูงจากแบรนด์ Owl Camp สามารถนั่งและเอนหลังได้สบาย ๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อน หรือนอนอาบแดดบนชายหาด สามารถปรับเอียงได้ ทำให้เพลิดเพลินกับการอ่านหนังสือหรือชมวิวได้แบบสบาย ๆ มีช่องไว้ใช้สำหรับใส่โทรศัพท์ น้ำหนักรวม 1.4 กิโลกรัม รับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กิโลกรัม

ราคา 4,950 บาท

เก้าอี้สนาม Dark Camouflage High Back Chair

4. คอนเสิร์ตหรืองานเทศกาล

นอกจากการไปตั้งแคมป์หรือเดินป่าแล้ว เก้าอี้สนามสามารถพกพาไปที่งานคอนเสิร์ตหรืองานเทศกาลต่าง ๆ ได้อีกด้วย และแม้ว่าจะเป็นพื้นที่ปิดที่สามารถขับรถเข้าไปจอดได้ แต่เก้าอี้ที่แนะนำก็เป็นเก้าอี้พับหรือเก้าอี้สตูลที่สามารถเคลื่อนที่และพับเก็บได้ง่าย เนื่องจากงานเทศกาลหรืองานคอนเสิร์ตอาจจะต้องมีการขยับขยาย หรือย้ายที่ตลอดเวลา

Brooklyn Works Minicube Folding Chair Set

เก้าอี้พับขนาดเล็กที่มาเป็นเซต 4 ตัว จากแบรนด์ Brooklyn Works นอกจากดีไซน์ที่มินิมอลแล้ว ยังมีข้อดีตรงน้ำหนักเบา พกพาสะดวก น้ำหนักรวม 1.3 กิโลกรัม เก้าอี้รับน้ำหนักได้ 100 กิโลกรัม นอกจากไปงานคอนเสิร์ตแล้ว ยังเหมาะแก่การใช้กับกิจกรรมทั้ง Indoor และ Outdoor ไม่ว่าจะเป็นตกปลา ตั้งแคมป์ หรือว่าใช้ในห้องอ่านหนังสือสำหรับเด็ก

เก้าอี้พับพกพา Brooklyn Works Minicube Folding Chair Set

5. กิจกรรมนอกบ้านอื่น ๆ

สำหรับกิจกรรมนอกบ้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการไปปิกนิกที่สวนสาธารณะ การชมการแข่งขันกีฬากลางแจ้ง การฟังดนตรีในสวน การเลือกใช้เก้าอี้สตูลหรือเก้าอี้พับก็เป็นตัวเลือกที่แนะนำเช่นเดียวกัน เหมาะแก่การพกพา สามารถเก็บและเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว

Brooklyn Works Moto Folding Chair

หากว่าใครอยากได้เก้าอี้แคมป์ปิ้งเท่ ๆ คูล ๆ แต่ยังไม่รู้ว่าจะใช้ยี่ห้อไหนดี ขอป้ายยาแบรนด์ Brooklyn Works เนื่องจากมีความสวยงาม เรียบง่าย โดยรุ่นนี้เป็นเก้าอี้สนามเดี่ยว พับง่าย นั่งสบาย ใช้สะดวก

ราคา 4,550 บาท

เก้าอี้สนาม Brooklyn Works Moto Folding Chair

Owl Camp Standard Juhe Chair

เก้าอี้สนามพับได้ ใช้สะดวก ดีไซน์สวยงาม จากแบรนด์ Owl Camp สามารถรับน้ำหนักได้ 100 กิโลกรัม น้ำหนักเก้าอี้ 3.2 กิโลกรัม เหมาะแก่การพกพาไปใช้ทำกิจกรรมนอกบ้านใกล้ๆ

ราคา 5,500 บาท

เก้าอี้พับพกพา Owl Camp Standard Juhe Chair

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเก้าอี้แคมป์ปิ้งหรือเก้าอี้พับพกพาคุณภาพดี รับน้ำหนักได้หลากหลาย เหมาะสำหรับกิจกรรมที่ทำ สามารถมาเลือกได้ที่ Gori Outdoor แต่นอกจากเก้าอี้แล้ว ยังมีสินค้าเอาท์ดอร์มากมาย ทั้งอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง และสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกช็อป พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษมากมาย สอบถามได้ที่ 064-956-5983 หรือ 097-928-9997

ข้อมูลอ้างอิง

  1. How to Choose a Camp Chair. สืบค้นเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 จาก https://www.rei.com/learn/expert-advice/how-to-choose-a-camp-chair.html
  2. A Guide On How To Choose The Best Camping Chair. สืบค้นเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 จาก https://www.anacondastores.com/camping-hiking/camp-furniture/chairs-stools/camping-chairs-buying-guide

โพสต์ล่าสุด

แจก 6 ทริกเลือกเต็นท์แคมป์ปิ้งขนาดเล็ก พร้อมออกผจญภัย

มีทริปเดินป่ากับเพื่อนกลุ่มเล็ก ๆ 2-3 คน เต็นท์แคมป์ปิ้งขนาดเล็กคืออุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ที่สุด ! เพราะนอกจากจะน้ำหนักเบา พกง่ายแล้ว ยังแข็งแรงไม่แพ้เต็นท์ใหญ่

เลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้คุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งาน

โต๊ะตั้งแคมป์ ไอเทมเพิ่มความสะดวกสบายที่ขาดไม่ได้สำหรับสายแคมป์ ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำว่าควรเลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้ตอบโจทย์ตรงกับการใช้งาน

สรุป 10 ข้อห้ามต่าง ๆ คู่มือความเชื่อของการเดินป่า

การเดินป่าคือการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น แต่นอกจากเรื่องการเตรียมตัวต่าง ๆ แล้ว จำเป็นต้องรู้จักกับ 10 ความเชื่อและข้อห้ามเกี่ยวกับการเดินป่า เพื่อความปลอดภัย