ทริคแต่งตัวแคมป์ปิ้งสำหรับผู้หญิง เที่ยวสบาย มีสไตล์

พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ ! เพียงเลือกชุดแคมปิ้งเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงให้เหมาะสม พร้อมแนะนำ 5 แบรนด์ชุดแคมป์ปิ้งผู้หญิงที่น่าสนใจ ใส่สบาย ตามเทรนด์แฟชั่น

หลายคนมักติดภาพว่าการไปตั้งแคมป์เป็นกิจกรรมขาลุยสำหรับผู้ชายเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วไม่ว่าจะเพศไหน ๆ ก็สามารถสนุกสนานกับกิจกรรมนี้ได้ทั้งนั้น แต่การจะสนุกกับทริปแคมป์ปิ้งได้อย่างเต็มที่ จำเป็นต้องเตรียมตัวให้พร้อม ยิ่งถ้าพูดถึงเรื่องเสื้อผ้าก็ต้องจัดเตรียมให้เหมาะสมกับกิจกรรมและสภาพอากาศด้วย โดยเฉพาะการแต่งตัวแคมป์ปิ้งสำหรับผู้หญิง ที่นอกจากจะต้องคำนึงถึงความคล่องตัวแล้ว ยังจะต้องมีสไตล์ด้วย

เตรียมชุดไปแคมป์ผู้หญิง ควรพิจารณาจากอะไร ?

การเตรียมชุดไปแคมป์ปิ้งอาจสร้างความกังวลให้กับผู้หญิงหลายคน เพราะไม่รู้ว่าควรเลือกเสื้อผ้าแบบไหนที่ทั้งดูดีและเหมาะกับการไปทำกิจกรรมแบบกึ่งผจญภัย โดยเฉพาะมือใหม่ จึงจำเป็นต้องศึกษาแนวทางการเตรียมชุดแคมป์ปิ้งผู้หญิงให้ครบถ้วน เพื่อให้พร้อมลุยในทุกสถานการณ์

ตรวจสอบสภาพอากาศ

แต่ก่อนทำการเตรียมชุด สิ่งแรกที่ต้องพิจารณา คือการตรวจสอบสภาพอากาศกับจุดหมายปลายทางที่จะไปตั้งแคมป์ก่อนล่วงหน้า เพราะจะช่วยให้สามารถตัดสินใจเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศได้ง่ายขึ้น เช่น หากในวันที่จะไป สภาพอากาศมีความแปรปรวนเสี่ยงฝนตก อาจต้องพกเสื้อกันฝนและหมวกไปด้วย หรือหากมีอากาศหนาวก็จะได้พกแจ็กเกต และอุปกรณ์กันหนาวไปได้ทัน

คำนึงถึงกิจกรรม

ประเภทของกิจกรรมที่วางแผนไว้ในระหว่างการแคมป์ปิ้งก็มีผลต่อการเลือกชุดเช่นกัน เช่น หากวางแผนจะเดินป่าควรเลือกเสื้อผ้าที่ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง หลีกเลี่ยงการสวมรองเท้าแตะ หรือรองเท้าส้นสูงก็อาจทำให้เกิดอันตรายได้

พิจารณาถึงวัสดุที่เหมาะสม

ควรเลือกเสื้อผ้าที่ทำจากวัสดุที่เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง ซึ่งผ้าฝ้ายถือเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะระบายอากาศได้ดี แห้งเร็ว อีกทั้งยังสวมใส่สบาย แต่ผ้าฝ้ายอาจดูดซับน้ำได้ง่าย จึงควรเตรียมเสื้อผ้าสำรองเผื่อไว้ในกรณีที่เปียกด้วย นอกจากนี้ ผ้าสังเคราะห์บางชนิด เช่น โพลีเอสเตอร์และไนลอน ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเช่นกัน เนื่องจากมีความทนทาน แห้งเร็ว และกันน้ำได้ดี แต่ผ้าสังเคราะห์บางชนิดอาจระบายอากาศได้ไม่ดีนัก จึงควรเลือกที่มีคุณสมบัติระบายอากาศด้วย

เตรียมชุดสำรองเผื่อไว้

ไม่ว่าจะเตรียมตัวดีแค่ไหน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็อาจเกิดขึ้นได้เสมอ จึงควรเตรียมชุดสำรองเผื่อไว้ให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด กางเกง ชุดชั้นใน รวมถึงถุงเท้าและรองเท้าแตะ เพราะหากเกิดเหตุจำเป็น จะได้ไม่ต้องไปหาซื้อให้วุ่นวาย

5 แบรนด์ชุดแคมป์ปิ้งเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง

ชุดแคมป์ปิ้งผู้หญิงมีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์ล้วนมีจุดเด่นและสไตล์ที่แตกต่างกันไป โดยมีแบรนด์ยอดนิยมที่น่าสนใจ ดังนี้

KAVU

หากพูดถึงชุดแคมป์ปิ้งผู้หญิง หลาย ๆ คนคงต้องคิดถึงแบรนด์สัญชาติอเมริกาอย่าง ‘KAVU’ เพราะเป็นแบรนด์ที่เน้นนำเสนอสินค้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งที่ทนทาน ผ่านสไตล์ที่สดใส ร่าเริง ดีไซน์มีเอกลักษณ์ ผสมผสานกลิ่นอายวินเทจ โดยใช้วัสดุคุณภาพดี ใส่สบาย เหมาะกับทุกกิจกรรม เหมาะสำหรับสาวนักผจญภัยที่รักความสนุกสนาน ต้องการอิสระและความคล่องตัว พร้อมใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ยิ่งถ้าใครเป็นสายรักธรรมชาติ KAVU ยังมีนโยบายสำคัญในการดูแลสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ทรัพยากร เพื่อปกป้องธรรมชาติให้สามารถอยู่คู่กับการทำกิจกรรมการแจ้งอย่างยั่งยืน ตั้งแต่การพัฒนาวัฒนธรรมภายในองค์กร ไปจนถึงการจัดหาวัสดุการผลิตอย่างใส่ใจ โดยทำงานร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลาย เพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการผลิตทุกขั้นตอนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

แต่งชุดไปแคมป์ผู้หญิง แบรนด์ kavu

THE NORTH FACE

ไม่ว่าจะเป็นสาวสายลุย หรือสาวที่ชอบแต่งตัวทะมัดทะแมง เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก ‘The North Face’ แบรนด์ชั้นนำที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน ฟังก์ชันการใช้งานครบครัน ดีไซน์เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความทันสมัย มีสไตล์ เหมาะกับสาว ๆ ที่รักการผจญภัยทุกประเภทตั้งแต่มือใหม่จนถึงมือโปร รองรับตั้งแต่การตั้งแคมป์ เดินป่า ไปจนถึงกิจกรรมปีนเขา โดยมีจุดเด่น ได้แก่ เทคโนโลยี Gore-Tex ที่กันน้ำ กันลม ระบายอากาศได้ดี รวมถึงผ้าฟลีซ Polartec ที่ให้ความอบอุ่นได้ พร้อมคุณสมบัติแห้งไว

Patagonia

‘Patagonia’ แบรนด์ระดับตำนานที่มุ่งเน้นการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เน้นความยั่งยืน ด้วยความใส่ใจในทุกกระบวนการผลิต เพื่อคัดสรรวัสดุคุณภาพสูงที่มีความทนทาน โดยตั้งแต่เริ่มแรกแบรนด์ได้ทำการขายอุปกรณ์ปีนเขา ต่อมาจึงได้ขยายกิจการไปสู่เสื้อผ้าและอุปกรณ์กลางแจ้ง จึงมั่นใจได้ในคุณภาพ โดยมีตัวเลือกชุดแคมป์ปิ้งผู้หญิงที่เหมาะกับทุกสภาพอากาศ ดีไซน์เรียบง่าย คลาสสิก ใช้งานได้หลากหลาย

Columbia

หากพูดถึงแบรนด์ชั้นนำด้านอุปกรณ์กลางแจ้งระดับโลก เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง ‘Columbia’ ที่ผลิตสินค้าสำหรับการใช้ชีวิตสุดแอกทีฟ ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้น โดยนำเสนอเสื้อผ้าแคมป์ปิ้งที่ครบครันด้วยฟังก์ชันการใช้งาน พร้อมดีไซน์ทันสมัย โดยมีจุดเด่นทั้งเทคโนโลยี Omni-Tech กันน้ำ กันลม ระบายอากาศดี และเทคโนโลยี Omni-Heat ที่ให้ความอบอุ่น

Montbell

‘Montbell’ แบรนด์จากญี่ปุ่นที่จำหน่ายสินค้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง รวมถึงชุดแคมปิ้งเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง โดยให้ความสำคัญกับวัสดุคุณภาพสูง เทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัย และการออกแบบที่พิถีพิถัน ซึ่งทุกชิ้นล้วนผ่านการทดสอบจากทีมนักออกแบบและนักผจญภัย เพื่อให้มั่นใจถึงความทนทาน ใช้งานได้จริง สามารถสัมผัสประสบการณ์การผจญภัยได้อย่างเต็มรูปแบบ

การแต่งตัวแคมป์ปิ้งให้ดูดี มีสไตล์ สำหรับผู้หญิง

เคล็ดลับแต่งตัวแคมป์ปิ้งสำหรับผู้หญิงให้ใส่สบาย เหมาะกับทุกสไตล์

การเลือกชุดแคมป์ปิ้งผู้หญิงที่ทั้งใส่สบาย เหมาะกับสภาพอากาศ พร้อมกับความดูดี อาจกลายเป็นเรื่องที่ท้าทาย เคล็ดลับการแต่งตัวแคมป์ปิ้งสำหรับผู้หญิงให้พร้อมลุยทุกสถานการณ์ จึงเป็นเรื่องสำคัญ

แต่งเติมสีสันให้น่าสนใจ

แน่นอนว่าสีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาล เขียว ครีม หรือสีเบจ เป็นสีที่เหมาะกับการแต่งตัวไปแคมป์ปิ้งมากที่สุด เพราะมีความกลมกลืนกับธรรมชาติ แต่หากไม่ได้เป็นการไปแคมป์ปิ้งที่ต้องผจญภัยเอาตัวรอดในป่าใหญ่ อาจเพิ่มความสนุกให้กับการแต่งตัวด้วยสีสันที่สดใส ก็จะช่วยเสริมลุคให้ดูโดดเด่นและมีชีวิตชีวามากขึ้น โดยอาจเลือกสวมใส่เสื้อยืดสีสดใส หรือเสื้อเชิ้ตลวดลายที่ชอบ และนำมาแมทช์กับกางเกงขาสั้นสีพื้น เพื่อผสมผสานระหว่างสไตล์ให้ดูน่าสนใจ พร้อมสนุกไปกับบรรยากาศของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

เสริมด้วยไอเทมแฟชั่นอื่น ๆ

เช่น หมวก ผ้าโพกหัว ซึ่งนอกจากจะช่วยปกป้องศีรษะจากแสงแดดแล้ว ยังช่วยเพิ่มสไตล์ให้กับการแต่งตัวของคุณอีกด้วย โดยควรเลือกหมวก หรือผ้าโพกหัวที่มีสีสัน ลายสกรีน เพื่อความโดดเด่นและมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

ชุดแคมป์ปิ้งผู้หญิง

มองหาทางเลือกในการแต่งตัวแคมป์ปิ้งสำหรับผู้หญิงกับหลากเสื้อผ้าที่แมทช์ง่าย ใส่สบาย ได้ที่ Gori Outdoor ที่ได้คัดสรรเสื้อแบรนด์ผู้หญิงดีไซน์สวยจากแบรนด์ดังมาไว้ให้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแจ็กเกต เสื้อเชิ้ต เสื้อคลุม หรือเสื้อยืดผู้หญิงที่ใส่สบาย เหมาะสำหรับการไปแคมป์ปิ้ง โดยสามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่ 4 สาขาของเรา ทั้งที่ Mega Bangna, Siam Discovery, Emsphere และ Gori Outdoor Flagship Shop หรือช่องทางออนไลน์ โดยสามารถสั่งซื้อผ่านทางเว็บไซต์ของ Gori Outdoor ได้โดยตรง เพียงกดใส่ตะกร้า แล้วรอรับสินค้าที่บ้านได้เลย สอบถามได้ที่ 064-956-5983 หรือ 097-928-9997

ข้อมูลอ้างอิ

  1. What To Wear While Camping for Every Season. สืบค้นเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 จาก https://koa.com/blog/what-to-wear-when-camping-camping-clothes/

โพสต์ล่าสุด

แจก 6 ทริกเลือกเต็นท์แคมป์ปิ้งขนาดเล็ก พร้อมออกผจญภัย

มีทริปเดินป่ากับเพื่อนกลุ่มเล็ก ๆ 2-3 คน เต็นท์แคมป์ปิ้งขนาดเล็กคืออุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ที่สุด ! เพราะนอกจากจะน้ำหนักเบา พกง่ายแล้ว ยังแข็งแรงไม่แพ้เต็นท์ใหญ่

เลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้คุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งาน

โต๊ะตั้งแคมป์ ไอเทมเพิ่มความสะดวกสบายที่ขาดไม่ได้สำหรับสายแคมป์ ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำว่าควรเลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้ตอบโจทย์ตรงกับการใช้งาน

สรุป 10 ข้อห้ามต่าง ๆ คู่มือความเชื่อของการเดินป่า

การเดินป่าคือการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น แต่นอกจากเรื่องการเตรียมตัวต่าง ๆ แล้ว จำเป็นต้องรู้จักกับ 10 ความเชื่อและข้อห้ามเกี่ยวกับการเดินป่า เพื่อความปลอดภัย