ซื้อเก้าอี้แคมป์ปิ้งยี่ห้อไหนดี และมีวิธีเลือกอย่างไร ?

สายแคมป์ปิ้งที่กำลังมองหาเก้าอี้สนาม แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อยี่ห้อไหนดี ขอแนะนำเก้าอี้จากแบรนด์แคมป์ปิ้งชั้นนำ อย่าง Owl Camp, Brooklyn Works, DoD

สายแคมป์ปิ้ง เดินป่า ที่ชื่นชอบการนั่งชิลล์จิบกาแฟยามเช้า พร้อมชมธรรมชาติวิวหลักล้าน ต้องมีเก้าอี้แคมป์ปิ้งดี ๆ สักตัว ที่นั่งได้สบายพร้อมดีไซน์สวย ๆ เข้ากับสไตล์การแคมป์ปิ้ง แต่จะเลือกอย่างไรถึงจะตรงใจ และยี่ห้อไหนที่ตอบโจทย์มากที่สุด ไปดูกันเลย

วิธีเลือกเก้าอี้แคมป์ปิ้ง ซื้อยี่ห้อไหนดี ต้องดูที่อะไร ?

สำหรับนักแคมป์ปิ้งทั้งมือใหม่และมือเก๋าที่กำลังมองหาเก้าอี้สนามหรือเก้าอี้แคมป์ปิ้งคู่ใจ เอาไปนั่งชมวิว จิบกาแฟยามเช้า นั่งอ่านหนังสือชิลล์ ๆ หรือนั่งพูดคุยกับเพื่อนในแก๊ง แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกเก้าอี้แคมป์ปิ้งยี่ห้อไหนดี ถึงจะตรงกับความต้องการ เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ มาฝากกัน

พับเก็บและกางออกได้ง่าย สะดวกต่อการใช้งาน

หลักการง่าย ๆ ของการซื้ออุปกรณ์แคมป์ปิ้งไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใดก็ตาม คือ ต้องพับและกางออกได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และรวดเร็ว และเมื่อพับแล้วสามารถจัดเก็บได้ในทันที รวมถึงต้องไม่กินเนื้อที่ ไม่ว่าจะพับเก็บเอาไว้ในรถ หรือว่าพกใส่เป้เดินป่าไปด้วยกัน

วัสดุแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้เพียงพอ

แนะนำให้เลือกเก้าอี้แคมป์ปิ้งที่สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 120 - 150 กิโลกรัม โครงสร้างมีความแข็งแรง ไม่เป็นอันตราย หากว่าใครที่ตัวใหญ่ น้ำหนักตัวมาก แนะนำให้ลองไปนั่งของจริง เพื่อทดสอบดูว่า เก้าอี้แคมป์ปิ้งที่เราจะซื้อมีความแข็งแรงและสามารถรับน้ำหนักได้จริงหรือไม่

ทนน้ำ ทนฝนได้ระดับหนึ่ง

ในการออกไปตั้งแคมป์ไม่ว่าจะในช่วงฤดูกาลไหน ก็ต้องเลือกเก้าอี้ที่ทนน้ำ ทนฝนได้ระดับหนึ่ง เพราะในการใช้งานมักจะต้องเจอกับสภาพอากาศและสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดอยู่เสมอ แนะนำให้เลือกเก้าอี้ที่โครงสร้างไม่เป็นสนิม เนื้อผ้าแข็งแรง เช็ดล้างทำความสะอาดง่าย

สีและดีไซน์ของเก้าอี้ เข้ากับโทนเต็นท์และอุปกรณ์

ใครว่าเรื่องความสวยงามไม่สำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยทำให้เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วสวยแล้ว ยังเพิ่มความสุนทรีย์ในการใช้งานอีกด้วย

เลือกทรงและขนาดเก้าอี้ที่เหมาะกับการใช้งาน นั่งสบาย

เก้าอี้แคมป์ปิ้งมีหลากหลายดีไซน์ รูปทรง และขนาด ซึ่งจะเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น

  • เก้าอี้แบบคลาสสิก (Classic camp chairs) มี 4 ขา พนักตรง ที่นั่งกว้าง สามารถลุกยืนได้ง่าย เหมาะกับการใช้งานทั่วไป
  • เก้าอี้ทรงเตี้ย (Low chairs) เป็นเก้าอี้ที่เหมาะกับชายหาดหรือพื้นที่ที่ผิวไม่เรียบ เหมาะกับงานเทศกาลต่าง ๆ หรือผู้ที่ต้องการเอนหลังนั่งอ่านหนังสือชิลล์ ๆ
  • เก้าอี้ทรงสกูป (Scoop chairs) เป็นเก้าอี้ที่นั่งสบาย น้ำหนักเบา เหมาะแก่คนที่ต้องการไปนั่งพักผ่อนสบาย ๆ

นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ยังมีเก้าอี้แคมป์ปิ้งอีกหลายแบบให้เลือกตามความต้องการและสไตล์การตั้งแคมป์ของแต่ละคน

ขนาดเหมาะกับรถที่ใช้ น้ำหนักเบา

ขนาดและน้ำหนักหลังพับเก็บ เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อเก้าอี้ตั้งแคมป์ เพราะถึงแม้ว่าจะเป็น Car Camp การมีพื้นที่ในการใส่ของมากขึ้น ก็ช่วยให้การตั้งแคมป์สะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในบางครั้ง เราอาจจะต้องเคลื่อนย้ายเก้าอี้ไปตามจุดต่าง ๆ การที่ใช้ของน้ำหนักเบา พกพาง่าย ก็จะช่วยให้การเดินทางมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

เลือกเก้าอี้สนามยี่ห้อไหนดีถึงจะตรงความต้อการ

เก้าอี้แคมป์ปิ้งเลือกยี่ห้อไหนดีถึงจะตรงความต้องการ

สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกเก้าอี้สนามหรือเก้าอี้แคมป์ปิ้งยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามี 10 เก้าอี้แคมป์ปิ้งมาแนะนำ เป็นไอเดียให้กับคนที่กำลังจะออกเดินทางไปตั้งแคมป์

1. Owl Camp Double Chair Sofa

เก้าอี้แคมป์ปิ้ง Owl Camp Double Chair Sofa

Owl Camp Double Chair Sofa จากแบรนด์ Owl Camp แบรนด์ชั้นนำเรื่องอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่หลากหลาย โดยเฉพาะโต๊ะและเก้าอี้แคมป์ปิ้ง ที่นอกจากความสวยงามแล้ว ยังทนทาน โดยตัวนี้จะเป็นโซฟาสองที่นั่ง เนื้อผ้า 1000D Polyester เป็นผ้ากันน้ำความหนาแน่นสูง รับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กิโลกรัม โครงเก้าอี้เป็นเหล็กกล้า ตกแต่งด้วยไม้จริง หนัก 7 กิโลกรัม เหมาะสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน นั่งเล่นได้ ใช้ทำกิจกรรมร่วมกันได้ มี 3 สี คือ Dark camouflage และ Desert Tan

ราคา 3,900 บาท

2. Owl Camp Standard Juhe Chair

เก้าอี้พับพกพา Owl Camp Standard Juhe Chair

เก้าอี้ จากแบรนด์ Owl Campรุ่น Standard Juhe Chair เก้าอี้สนามแบบคลาสสิก ดีไซน์สวย นั่งสบาย สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 100 กิโลกรัม เนื้อผ้า 1000D Nylon กันน้ำได้ดี หนัก 3.2 กิโลกรัม พกพาและพับเก็บได้ง่าย มี 3 สี คือ Sand, Black, และ Green

ราคา 5,500 บาท

3. Owl Camp Compact Full Version High Back Chair

เก้าอี้สนาม Owl Camp Compact Full Version High Back Chair

Compact Full Version High Back Chair เก้าอี้สนามแบบพนักพิงสูง นั่งสบาย จากแบรนด์ Owl Camp มาพร้อมกับหมอนหนุนหัว ช่วยให้นั่งสบาย ปล่อยใจสบาย ๆ ได้ทั้งวัน สามารถพับเก็บและประกอบง่าย เบาสบาย ระบายความร้อนได้ดี มี 2 สีให้เลือก คือ Black และ Sand

ราคา 5,950 บาท

4. Owl Camp Low Back Chair

เก้าอี้แคมป์ปิ้ง Owl Camp Low Back Chair

เก้าอี้แคมป์ปิ้งทรงเตี้ยจากแบรนด์ Owl Camp รุ่น Low Back Chair เนื้อผ้า 500D Nylon กันน้ำ และทนทาน รับน้ำหนักได้ 120 กิโลกรัม โครงเก้าอี้เป็นอะลูมิเนียมประเภท 7075 ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบิน ทนต่อการกัดกร่อนได้ดี หนัก 1.2 กิโลกรัม ลวดลายสวยงาม มีหลายสีให้เลือก

ราคา 2,500 - 3,300 บาท

5. Brooklyn Works Folding Bench Chair

เก้าอี้สนาม Brooklyn Works Folding Bench Chair

หากใครกำลังมองหาเก้าอี้สนามสำหรับนั่งสองคน น้ำหนักเบา และรับน้ำหนักได้เยอะ ต้อง Brooklyn Works Folding Bench Chair ที่พับเก็บง่าย สะดวก น้ำหนักเพียง 3.8 กิโลกรัม และรับน้ำหนักได้ถึง 160 กิโลกรัม ตัวเก้าอี้เป็นโพลีเอสเตอร์ โครงอะลูมิเนียม ที่วางแขนเป็นไม้ นั่งสบาย เหมาะสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

ราคา 6,900 บาท

6. Brooklyn Works Folding Table Chair

เก้าอี้แคมป์ปิ้ง Brooklyn Works Folding Table Chair

เก้าอี้แคมป์ปิ้งตัวเดี่ยวที่ครบทุกความต้องการ มีที่วางแก้วน้ำและของเล็ก ๆ ด้านข้าง น้ำหนักเบา เพียง 4.9 กิโลกรัม พับง่าย พกพาสะดวก ต้อง Brooklyn Works Folding Table Chair ทำจากผ้าโพลีเอาเตอร์ 1800 สองชั้น เฟรมอะลูมิเนียม

ราคา 5,750 บาท

7. Brooklyn Works Moto Folding Chair

เก้าอี้แคมป์ปิ้ง Brooklyn Works Moto Folding Chair

ใครที่ชื่นชอบความสวยงามของลายไม้ที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ดีไซน์สวยงามทันสมัย และมีความมินิมอล ขอแนะนำ Brooklyn Works Moto Folding Chair เป็นเก้าอี้แคมป์ปิ้งที่เหมาะกับการนั่งคุยชิลล์ ๆ กับเพื่อน ทำจากผ้าใบ เฟรมเป็นอะลูมิเนียมผสมเหล็ก น้ำหนักรวม 3 กิโลกรัม สามารถรับน้ำหนักได้ 90 กิโลกรัม

ราคา 4,550 บาท

8. Owl Camp Wide Wood Chair

เก้าอี้สนาม Owl Camp Wide Wood Chair

กลับมาที่เก้าอี้แคมป์ปิ้งจากแบรนด์ Owl Camp รุ่น Wide Wood Chair ที่มีลวดลายของไม้ ให้ความรู้สึกที่กลมกลืนกับธรรมชาติรอบตัว นั่งสบาย พกพาสะดวก พับเก็บง่าย สามารถรับน้ำหนักได้ 100 กิโลกรัม ตัวเก้าอี้หนัก 3.2 กิโลกรัม

ราคา 6,900 บาท

9. Owl Camp Camouflage High Back Chair

เก้าอี้สนาม Owl Camp Camouflage High Back Chair

Camouflage High Back Chair เก้าอี้สนามลายพรางรุ่นขายดีของ Owl Camp ด้วยคุณสมบัติทนน้ำ ทนฝนได้ดี นั่งสบาย ผลิตจาก 500D Nylon โครงสร้างเป็นอะลูมิเนียมประเภท 7075 ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบิน เบาะรองนั่งป้องกันการลื่นไถล พับเก็บและกางออกง่าย น้ำหนักเพียงแค่ 1.4 กิโลกรัม แต่รับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม

ราคา 4,950 บาท

10. DoD Low Rover Chair

เก้าอี้แคมป์ปิ้ง DoD Low Rover Chair

เก้าอี้แคมป์ปิ้งตัวสุดท้ายที่นำมาฝากกันในวันนี้ คือ DoD Low Rover Chair Khaki เก้าอี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเก้าอี้ Rover Chair ของรถ Land Rover เก้าอี้เป็นผ้าแคนวาสสีกากี โครงเก้าอี้เป็นอะลูมิเนียมอัลลอย น้ำหนักเบา เพียงแค่ 2.1 กิโลกรัม รับน้ำหนักได้ 80 กิโลกรัม เหมาะกับคนตัวเล็ก น้ำหนักไม่มาก

สำหรับสายแคมป์ปิ้งที่กำลังมองหาเก้าอี้แคมป์ปิ้ง เก้าอี้พับพกพาที่คุณภาพดี รับน้ำหนักได้มาก สามารถมาเลือกได้ที่ Gori Outdoor นอกจากเก้าอี้แล้ว ยังมีสินค้าและอุปกรณ์ Outdoor ทั้งอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง และสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกช็อป พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษมากมาย สอบถามได้ที่ 064-956-5983 หรือ 097-928-9997

ข้อมูลอ้างอิง

How to Choose a Camp Chair. สืบค้นเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 จาก https://www.rei.com/learn/expert-advice/how-to-choose-a-camp-chair.html

Recent Posts

แจก 6 ทริกเลือกเต็นท์แคมป์ปิ้งขนาดเล็ก พร้อมออกผจญภัย

มีทริปเดินป่ากับเพื่อนกลุ่มเล็ก ๆ 2-3 คน เต็นท์แคมป์ปิ้งขนาดเล็กคืออุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ที่สุด ! เพราะนอกจากจะน้ำหนักเบา พกง่ายแล้ว ยังแข็งแรงไม่แพ้เต็นท์ใหญ่

เลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้คุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งาน

โต๊ะตั้งแคมป์ ไอเทมเพิ่มความสะดวกสบายที่ขาดไม่ได้สำหรับสายแคมป์ ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำว่าควรเลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้ตอบโจทย์ตรงกับการใช้งาน

สรุป 10 ข้อห้ามต่าง ๆ คู่มือความเชื่อของการเดินป่า

การเดินป่าคือการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น แต่นอกจากเรื่องการเตรียมตัวต่าง ๆ แล้ว จำเป็นต้องรู้จักกับ 10 ความเชื่อและข้อห้ามเกี่ยวกับการเดินป่า เพื่อความปลอดภัย