เลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้คุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งาน

โต๊ะตั้งแคมป์ ไอเทมเพิ่มความสะดวกสบายที่ขาดไม่ได้สำหรับสายแคมป์ ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำว่าควรเลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้ตอบโจทย์ตรงกับการใช้งาน

นอกจากเต็นท์และอุปกรณ์สำหรับเดินป่า โต๊ะตั้งแคมป์ คืออีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับสายแคมป์ หากใครที่กำลังมองหาโต๊ะคู่ใจสักตัว แต่ยังไม่รู้ว่าควรเลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดี บทความนี้มีเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกซื้อมาบอกต่อ

เลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดี ? พิจารณาจากการใช้งาน เพื่อให้ได้โต๊ะที่ตอบโจทย์ !

สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อโต๊ะตั้งแคมป์ คือการคำนึงถึงการนำไปใช้ เพื่อให้ได้โต๊ะที่สามารถใช้งานได้ตามที่ต้องการ โดยพิจารณาจาก 4 ปัจจัย ดังนี้

เลือกจากวัสดุ

วัสดุที่ใช้ในการผลิตโต๊ะแคมป์ปิ้ง ส่งผลอย่างมากต่อการใช้งาน อีกทั้งวัสดุในแต่ละชนิดก็จะมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

  • โต๊ะอะลูมิเนียม เป็นวัสดุยอดนิยมสำหรับโต๊ะแคมป์ปิ้ง เพราะมีน้ำหนักเบา ทนทานต่อสภาพอากาศ ไม่เป็นสนิมและยังกระจายความร้อนได้ดี จึงเหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในร่มและกลางแจ้ง แต่ราคาอาจสูงกว่าวัสดุชนิดอื่น
  • โต๊ะพลาสติก มีน้ำหนักเบา ราคาประหยัด แต่ความแข็งแรงอาจสู้วัสดุชนิดอื่นไม่ได้ จึงเหมาะสำหรับการใช้งานเบา ๆ หรือการแคมป์ปิ้งระยะสั้น
  • โต๊ะสเตนเลส มีความแข็งแรง ทนทานต่อการกัดกร่อน และทนต่ออุณหภูมิสูง เหมาะสำหรับการใช้งานหนัก แต่ข้อเสียคือมีน้ำหนักมากและราคาค่อนข้างสูง
  • โต๊ะไม้ เป็นโต๊ะที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ แต่มีน้ำหนักมาก ไม่ทนทานต่อสภาพอากาศ และอาจเสียรูปได้ง่ายหากโดนน้ำ ต้องดูแลรักษามากกว่าวัสดุชนิดอื่น เหมาะสำหรับการใช้งานในร่ม หรือการแคมป์ปิ้งในสภาพอากาศที่แห้ง

เลือกจากขนาดและความสูง

ขนาดและความสูงของโต๊ะแคมป์ปิ้งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสะดวกสบายในการใช้งาน ควรพิจารณาถึงจำนวนคนที่ใช้งานและกิจกรรมที่จะทำบนโต๊ะ เช่น กินอาหาร เล่นเกม หรือทำงาน โดยความสูงมาตรฐานของการนั่งใช้งานโต๊ะตั้งแคมป์จะอยู่ที่ประมาณ 65-70 เซนติเมตร แต่หากต้องการใช้สำหรับนั่งพื้น หรือใช้เป็นโต๊ะข้าง ก็อาจเลือกโต๊ะเตี้ยที่มีความสูงประมาณ 35-50 เซนติเมตร

เลือกจากคุณสมบัติ

พิจารณาถึงการใช้งาน ว่าต้องนำของชิ้นใหญ่ที่มีน้ำหนักมากมาวางบนโต๊ะหรือไม่ หากต้องใช้งานหนักควรเลือกโต๊ะที่มีพื้นผิวทนทานต่อรอยขีดข่วนและรองรับน้ำหนักได้ดี ซึ่งโต๊ะบางรุ่นสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 50-100 กิโลกรัม อีกทั้งยังควรพิจารณาถึงคุณสมบัติกันน้ำ หรือทนต่อความชื้นได้ดี เพื่อจะได้ไม่ต้องคอยเก็บเมื่อฝนตก หรือมีน้ำค้าง

เลือกโต๊ะที่สามารถพับเก็บง่าย

โต๊ะสนามพับได้ จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการพกพาและการจัดเก็บ จึงควรเลือกโต๊ะที่มีระบบการพับที่แข็งแรงและง่ายต่อการประกอบ พร้อมขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบา เพื่อให้สามารถยกและเคลื่อนย้ายได้หลังพับ ซึ่งโต๊ะหลายรุ่นอาจมาพร้อมกระเป๋าสำหรับใส่เมื่อพับที่ช่วยให้พกพาและเก็บรักษาได้สะดวกยิ่งขึ้น

ประโยชน์ของการใช้งานโต๊ะแคมป์ปิ้ง

ประโยชน์ของโต๊ะแคมป์ปิ้ง อุปกรณ์คู่ใจสายเดินป่า

หลายคนอาจมองว่าโต๊ะตั้งแคมป์ ไม่ใช่อุปกรณ์ที่จำเป็นในการเดินป่า แต่เชื่อเถอะว่าหากมีติดตัวไปด้วยจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความสนุกสนานในการออกทริปได้อย่างมาก ด้วยประโยชน์ ดังนี้

  • ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการตั้งแคมป์ โต๊ะแคมป์ปิ้งช่วยยกระดับการตั้งแคมป์ให้สะดวกสบายมากขึ้น เพราะจะช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมให้อยู่ในพื้นที่เรียบ อีกทั้งยังช่วยจัดระเบียบในการวางอุปกรณ์และของใช้ให้เป็นระเบียบและหยิบใช้ได้ง่าย

  • ช่วยรักษาความสะอาด เพิ่มความปลอดภัยในการทำอาหาร โต๊ะตั้งแคมป์ไม่เพียงแต่ให้ความสะดวกสบาย แต่ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยและรักษาความสะอาดของพื้นที่แคมป์ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมอาหารในพื้นที่ที่สะอาด ลดความเสี่ยงในการปนเปื้อน อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้เศษอาหารหล่นลงบนพื้น ซึ่งอาจดึงดูดสัตว์ป่าและแมลง

ประโยชน์ของการใช้งานโต๊ะแคมป์ปิ้ง

  • สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย โต๊ะแคมป์ปิ้งเป็นอุปกรณ์อเนกประสงค์ที่สามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะสำหรับกินข้าว พื้นที่เตรียมอาหาร วางเตาแคมป์ ใช้วางแผนที่ วางคอมพิวเตอร์ เพื่อทำงาน หรือใช้วางอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้มารวมกันอยู่ในที่เดียว
  • ช่วยให้การตั้งแคมป์สนุกยิ่งขึ้น การมีโต๊ะสำหรับเป็นจุดรวมตัว เป็นเหมือนศูนย์กลางของกิจกรรม เหมาะสำหรับการนั่งพูดคุยและรับประทานอาหาร ทำให้บรรยากาศในการตั้งแคมป์อบอุ่นและสนุกสนานยิ่งขึ้น สร้างความทรงจำที่ดี

แนะนำโต๊ะแคมป์ปิ้งคุณภาพดี ใช้งานสะดวก !

Brooklyn Works Metal Roll Table

โต๊ะแคมป์ปิ้งจากอะลูมิเนียมคุณภาพสูง

โต๊ะแคมป์ปิ้งอะลูมิเนียมพับเก็บได้สุดล้ำ ผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพสูง น้ำหนักเบา พกพาสะดวก เหมาะสำหรับนักเดินทางและสายแคมป์ปิ้งตัวจริง ด้วยจุดเด่น ดังนี้

  • ติดตั้งและพับเก็บง่าย เพียงกางขาโต๊ะและขันสกรูก็พร้อมใช้งาน
  • ถอดประกอบได้หมดและมีน้ำหนักเบา จึงสะดวกต่อการพกพา
  • ปรับระดับได้ ตอบโจทย์ทุกสภาพพื้นที่และความต้องการใช้งาน
  • ทนทาน ด้วยวัสดุอะลูมิเนียมแข็งแรง
  • ดีไซน์สวยงาม ผิวสัมผัสลายไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น เข้ากันได้กับธรรมชาติ

Brooklyn Works Backpacking Table

โต๊ะสนามพับได้สำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้ง

โต๊ะสนามพับได้ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นการแบกเป้เที่ยว แคมป์ปิ้ง หรือตกปลา ผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพสูง น้ำหนักเบา พกพาสะดวก มาพร้อมดีไซน์เรียบง่ายแต่ใช้งานได้หลากหลาย ด้วยจุดเด่น ดังนี้

  • น้ำหนักเบา พกพาสะดวก โดยมีให้เลือก 2 ขนาด ทั้งขนาด S (430 กรัม) และขนาด L (800 กรัม)
  • วัสดุอะลูมิเนียมแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศและการใช้งานกลางแจ้ง
  • ดีไซน์อเนกประสงค์ สามารถใช้เป็นโต๊ะวางของ วางแก้วน้ำ วางอาหาร หรือใช้เป็นแผ่นกันลมสำหรับเตาแก๊สก็ได้
  • พับเก็บง่ายในขนาดกะทัดรัด มาพร้อมเคสใส่ จัดเก็บสะดวก

Brooklyn Works Butterfly Table

โต๊ะตั้งแคมป์ ทำกิจกรรมปิกนิกที่พกพาสะดวก

โต๊ะดีไซน์สวยงาม พกพาสะดวก ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับทุกกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์ หรือปิกนิก หรือเป็นโต๊ะเล่นสำหรับเด็ก ด้วยจุดเด่น ดังนี้

  • น้ำหนักเบา พับเก็บง่าย พกพาสะดวก ใส่กระเป๋าเป้ได้สบาย
  • ดีไซน์อเนกประสงค์ ใช้ได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน เหมาะสำหรับกิจกรรมหลากหลาย
  • มีที่วางแก้ว ช่วยจัดระเบียบของใช้
  • วัสดุคุณภาพ ทนทานต่อการใช้งานกลางแจ้ง

ผู้หญิงตั้งแคมป์พร้อมโต๊ะตั้งแคมป์ ทำกิจกรรมปิกนิกที่พกพาสะดวก

เลือกซื้อโต๊ะตั้งแคมป์ณภาพดี เพื่อยกระดับการไปแคมป์ปิ้งของคุณให้สนุกและสะดวกยิ่งขึ้น ที่ Gori Outdoor ร้านขายของเดินป่าที่มีให้คุณเลือกครบ สามารถซื้อผ่านออนไลน์หรือไปที่สาขาของเรา ทั้งที่ Mega Bangna, Siam Discovery, Emsphere และ Gori Outdoor Flagship Shop มีโปรโมชันสุดพิเศษมากมาย สอบถามได้ที่064-956-5983 หรือ 097-928-9997

ข้อมูลอ้างอิง

  1. 5 Main Reasons Why You Should Have A Camping Table. สืบค้นเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 จาก https://frenchquartermag.com/5-main-reasons-why-you-should-have-a-camping-table/

Recent Posts

แจก 6 ทริกเลือกเต็นท์แคมป์ปิ้งขนาดเล็ก พร้อมออกผจญภัย

มีทริปเดินป่ากับเพื่อนกลุ่มเล็ก ๆ 2-3 คน เต็นท์แคมป์ปิ้งขนาดเล็กคืออุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ที่สุด ! เพราะนอกจากจะน้ำหนักเบา พกง่ายแล้ว ยังแข็งแรงไม่แพ้เต็นท์ใหญ่

เลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้คุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งาน

โต๊ะตั้งแคมป์ ไอเทมเพิ่มความสะดวกสบายที่ขาดไม่ได้สำหรับสายแคมป์ ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำว่าควรเลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้ตอบโจทย์ตรงกับการใช้งาน

สรุป 10 ข้อห้ามต่าง ๆ คู่มือความเชื่อของการเดินป่า

การเดินป่าคือการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น แต่นอกจากเรื่องการเตรียมตัวต่าง ๆ แล้ว จำเป็นต้องรู้จักกับ 10 ความเชื่อและข้อห้ามเกี่ยวกับการเดินป่า เพื่อความปลอดภัย