เลือกทาร์ปยี่ห้อไหนดี ? ให้ตอบโจทย์ความต้องการ

ผ้าใบกันน้ำทาร์ป อุปกรณ์เสริมสุดอเนกประสงค์ที่นักผจญภัยทุกคนควรมี แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าควรเลือกยังไงให้ตอบโจทย์ พร้อมชี้เป้าทาร์ปยี่ห้อไหนดี ดูได้ที่นี่

ทาร์ปแคมป์ปิ้ง หรือ ผ้าใบกันน้ำ อุปกรณ์เสริมสุดอเนกประสงค์ที่นักผจญภัยทุกคนควรมีติดตัวไว้ ไม่ว่าจะเป็นสายแคมป์ปิ้ง หรือแม้แต่สายปั่นจักรยาน เพราะทาร์ปนั้นสามารถช่วยให้ทริปมีความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสนุกสนานยิ่งขึ้นได้ ในบทความนี้ เราจะพาไปทำความรู้จักกับทาร์ปสำหรับแคมป์ปิ้งให้มากขึ้น รวมถึงวิธีการเลือกซื้อทาร์ป ให้กับมือใหม่ที่ไม่รู้ว่าควรเลือกยี่ห้อไหนดี ติดตามกันได้เลย

ทาร์ป (Tarp)

Tarp (ทาร์ป) หรือ Tarpaulin คือ ผ้าใบ หรือ ผ้าใบกันน้ำที่มีขนาดใหญ่ เป็นอุปกรณ์ที่นำมากางบังแยกจากตัวเต็นท์ด้านบนอีกชั้นหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่อยากเสริมการป้องกันให้กับเต็นท์ เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การใช้งานทาร์ป

  • ใช้เป็นหลังคาคลุมเต็นท์เพิ่มเติม
  • ใช้เป็นกันสาดหน้าเต็นท์ หรือมุมนั่งเล่น
  • ใช้คลุมสัมภาระ และอุปกรณ์แคมป์ต่าง ๆ
  • ใช้งานอเนกประสงค์ เช่น แคมป์ชั่วคราว หรือที่พักสำหรับสัตว์เลี้ยง

ประโยชน์ของทาร์ปแคมป์ปิ้ง

ผ้าใบกันน้ำทาร์ป อุปกรณ์สุดมัลติฟังก์ชันที่นักตั้งแคมป์ สายเดินป่า และเหล่าผู้รักธรรมชาติ ต่างพกพาไปด้วยเสมอ เนื่องจากสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบ ดังนี้

  • ช่วยกันแสงแดด กันฝน และกันลม
  • ช่วยลดเสียงฝนที่กระทบกับตัวเต็นท์
  • ช่วยเพิ่มร่มเงา บริเวณพื้นที่เต็นท์
  • ช่วยป้องกันสัมภาระเปียก
  • ช่วยยืดอายุเต็นท์และอุปกรณ์

การเลือกทาร์ปยี่ห้อไหนดี เลือกที่มีคุณภาพ

ทาร์ป แคมป์ปิ้งเลือกอย่างไรดี ?

สำหรับคนที่สนใจอุปกรณ์แคมป์ปิ้งประเภทนี้ แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกซื้ออย่างไร มาเช็กลิสต์ข้อควรรู้ก่อนการเลือกซื้อได้เลย

เลือกขนาดที่เหมาะสม

โดยทั่วไปแล้ว เราสามารถคำนวณเพื่อเลือกขนาดทาร์ปที่เหมาะสมได้จากขนาดเต็นท์ และพื้นที่นั่งเล่นที่ต้องการ โดยมีคำแนะนำดังนี้

  • แคมป์คนเดียว : เลือกขนาด 2x3 เมตร
  • แคมป์ 2-3 คน : เลือกขนาด 3x4 เมตร
  • แคมป์ครอบครัว 2-5 คน : เลือกขนาด 4x5 เมตร
  • แคมป์สังสรรค์ เกิน 7 คน : เลือกขนาด 5x6 เมตร ขึ้นไป

เลือกจากรูปทรงของทาร์ป

ก่อนจะเลือกซื้อทาร์ปยี่ห้อไหนดี ? มาทำความรู้จักกับทาร์ปในแต่ละรูปทรง ที่เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า : รูปทรงคลาสสิก สำหรับใช้งานอเนกประสงค์ พับเก็บง่าย เหมาะสำหรับกางเป็นพื้นที่หน้าเต็นท์ ทำกิจกรรม Outdoor ต่าง ๆ หรือจะนำมาคลุมสัมภาระกันฝุ่น กันน้ำได้ตามต้องการ
  • รูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู : ทาร์ปรูปทรง 6 เหลี่ยม สวย มีเอกลักษณ์ มีหู 6-8 หู สามารถผูกยึดกับต้นไม้ หรือ สมอบก ได้แข็งแรงขึ้น เหมาะสำหรับกางเป็นหลังคาคลุมเต็นท์ เนื่องจากมีมุมกางกว้าง และสามารถระบายอากาศได้ดี นอกจากนี้ ยังสามารถปลดหูด้านหนึ่งออก เพื่อลดการต้านลมได้อีกด้วย

เลือกจากวัสดุ

ในปัจจุบัน ทาร์ปสามารถทำได้จากวัสดุหลายชนิด ที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ดี ทนทาน และเหมาะกับสภาพอากาศ โดยสามารถเลือกได้ตามต้องการดังนี้

  • ผ้าสังเคราะห์ เช่น ไนลอน, PP และ PE มีน้ำหนักเบา ราคาถูก
  • ผ้า TC หรือโพลีคอตตอน เป็นส่วนผสมระหว่างผ้าฝ้ายและโพลีเอสเตอร์ ระบายอากาศดีเยี่ยม จึงเป็นตัวเลือกยอดนิยมมากที่สุด
  • ผ้าใบ (Cavas) ทนทานแข็งแรง ระบายอากาศได้ดี และมีน้ำหนัก เหมาะสำหรับใช้านร่วมกับเสาเหล็กเต็นท์

คุณสมบัติพิเศษ

ทาร์ปบางรุ่นมักมาพร้อมคุณสมบัติพิเศษ เช่น วัสดุที่ระบายอากาศได้ดีช่วยลดความร้อนและความอับชื้น เคลือบด้วยสารกันรังสียูวีช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีที่เป็นอันตราย หรือมีแถบสะท้อนแสงช่วยเพิ่มความปลอดภัยในเวลากลางคืน ผู้ใช้สามารถเลือกได้ตามต้องการและความเหมาะสมในสถานที่ตั้งแคมป์

เปรียบเทียบคุณภาพ

การเปรียบเทียบราคาและคุณภาพก่อนซื้อสินค้าเป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่งจะช่วยให้เราตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้อย่างชาญฉลาด คุ้มค่า และตรงกับความต้องการ นอกจากนี้ ยังควรตรวจสอบนโยบายการรับประกันสินค้าจากร้านค้าด้วย เพราะหากสินค้าที่ได้เกิดการชำรุดจะได้ปรับเปลี่ยนได้ทันตามเวลาที่กำหนด

สายแคมป์ปิ้ง เลือกทาร์ปยี่ห้อไหนดี ?

  • Brooklyn Works ROI Tarp : ทาร์ปขนาดใหญ่ 3x3 เมตร ผลิตจากวัสดุแข็งแรง ทนทาน มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก เหมาะกับการใช้งานหลายรูปแบบ สามารถกันน้ำ กันแดด กันลมได้ดี เหมาะกับนักแคมป์ปิ้งทั่วไป หรือนักเดินป่าที่ต้องการทาร์ปราคาคุ้มค่า

Brooklyn Works ROI Tarp

  • Ground Cover Roof House : ทาร์ปดีไซน์สวย ออกแบบมาให้กางง่าย มีน้ำหนักเบา มาพร้อมเสา Connect 2 ต้น ให้ความเป็นส่วนตัวกว่าทาร์ปทั่วไป และหน้าต่างขนาดเล็กช่วยระบายอากาศ เหมาะกับนักตั้งแคมป์ที่ต้องการความสะดวกสบาย ต้องการพื้นที่พักผ่อนกว้างขวาง

Ground Cover Roof House

  • Ground Cover Mini Hexa Tarp : ทาร์ปสไตล์มินิมอล เรียบง่าย กางง่าย ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำชั้นเยี่ยม เหมาะกับนักแคมป์ปิ้งที่เน้นความคล่องตัว ต้องการทาร์ปที่พกพาสะดวก ราคาไม่แพง

Ground Cover Mini Hexa Tarp

สำหรับคนที่กำลังมองหาทาร์ป และเต็นท์คุณภาพดี แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกยี่ห้อไหนดี สามารถเลือกช็อปได้ที่ Gori Outdoor ร้านขายเต็นท์แคมป์ปิ้งพรีเมียม และอุปกรณ์กางเต็นท์ต่าง ๆ จากแบรนด์ดัง คุณภาพดี ไม่ว่าจะเป็น Brooklyn Works, Groundcover, Kodiak Canvas หรือ The Free Spirits โดยสามารถซื้อผ่านออนไลน์หรือไปที่สาขาของเรา ทั้งที่ Mega Bangna, Siam Discovery, Emsphere และ Gori Outdoor Flagship Shop เรามีโปรโมชันสุดพิเศษมากมาย หรือสอบถามได้ที่ 064-956-5983 หรือ 097-928-9997

ข้อมูลอ้างอิง

  1. Different Types of Tarpaulin Materials — Complete Tarpaulin Materials. สืบค้นเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จาก https://medium.com/@kianmitchell747/different-types-of-tarpaulin-materials-complete-tarpaulin-materials-802bc186f814

Recent Posts

แจก 6 ทริกเลือกเต็นท์แคมป์ปิ้งขนาดเล็ก พร้อมออกผจญภัย

มีทริปเดินป่ากับเพื่อนกลุ่มเล็ก ๆ 2-3 คน เต็นท์แคมป์ปิ้งขนาดเล็กคืออุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ที่สุด ! เพราะนอกจากจะน้ำหนักเบา พกง่ายแล้ว ยังแข็งแรงไม่แพ้เต็นท์ใหญ่

เลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้คุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งาน

โต๊ะตั้งแคมป์ ไอเทมเพิ่มความสะดวกสบายที่ขาดไม่ได้สำหรับสายแคมป์ ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำว่าควรเลือกโต๊ะแคมป์ปิ้งแบบไหนดีให้ตอบโจทย์ตรงกับการใช้งาน

สรุป 10 ข้อห้ามต่าง ๆ คู่มือความเชื่อของการเดินป่า

การเดินป่าคือการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น แต่นอกจากเรื่องการเตรียมตัวต่าง ๆ แล้ว จำเป็นต้องรู้จักกับ 10 ความเชื่อและข้อห้ามเกี่ยวกับการเดินป่า เพื่อความปลอดภัย